Giải mã cây phát tài có độc không? Tại sao nên trông cây phát tài

Hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình chọn lựa các loại cây cảnh trồng trong nhà để thanh lọc không khí trong sạch, cung cấp oxy làm cho không gian nhà luôn tươi mới, trong lành. Cây phát tài đang được rất nhiều người lựa chọn vì nó vừa làm sạch không khí trong nhà, vừa đem lại nhiều tài lộc. Tuy nhiên, nhiều người đang băn khoăn không biết liệu cây phát tài có độc không? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn về cây phát tài nhé!

cây phát tài có độc không?

Tại sao nên trồng cây phát tài? 

Cây cảnh có vô vàn loại với các kiểu dáng, kích thước, giá trị cũng như là giá thành khác nhau. Vậy tại sao nhiều người lại lựa chọn cây phát tài đến thế. Muốn biết lý do tại sao thì đọc ngay ý bên dưới thôi nào!

  • Giá thành của cây rẻ, kích thước nhỏ gọn.
  • Có nhiều loại với những ý nghĩa khác nhau phù hợp với từng nhu cầu, mong muốn của mọi người.
  • Cây xanh sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của con người. 
  • Trồng cây xanh trong nhà giúp ta giảm stress, căng thẳng.
  • Cây phát tài đem lại nhiều may mắn, tài lộc, giúp gia tăng về tiền bạc, công việc thuận lợi hơn.
  • Dùng để trang trí nhà cửa, tạo cảm giác gần gũi với cây xanh hơn.
  • Tặng cho bạn bè, người thân nhằm đem đến may mắn, tài lộc cho họ.

cây phát tài có độc không? 1

Trồng cây phát tài có độc không?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại cây cảnh có chứa độc, mà người mua cả người bán đều không hề hay biết. Về cơ bản, nhiều người cho biết cây phát tài không có nhiều độc tố gây hại cho con người. Tuy nhiên, có một loại cây phát tài có độc mà ngày nay người ta gọi cây là thiết mộc lan , gây hại cho con người. Cây thiết mộc lan này có thể sinh sống trong một môi trường khắc nghiệt, rất dễ trồng. Chính vì thế mà theo phong thủy đây được coi là một loại cây đem lại năng lực vô cùng mạnh mẽ, cũng như là sự may mắn. 

Cây phát tài có độc không thì không ai dám khẳng định, nhưng cây phát tài (thiết mộc lan) chắc chắn có độc. Một lưu ý nhỏ khi trồng cây cảnh trong nhà mà bạn nên biết, nếu bạn đặt cây trong không gian có điều hoà thì phải thường xuyên để ý đến độ ẩm của cây. Vì nếu hơi ẩm quá lâu có thể tạo điều kiện cho nấm sinh sôi ở cuống cây, bạn có thể dùng nước pha loãng với nước rửa chén để tiêu diệt nấm. Tuyệt đối không đặt cây trong phòng ngủ vì nó có thể hút hết oxi gây hại cho sức khỏe con người. 

Theo nghiên cứu, hoa nở, lá và thân cây của cây thiết mộc lan có độc do chứa nhiều tinh thể canxi oxalat. Điều đó gây hại cho môi, niêm mạc, lưỡi,… khi ta vô tình chạm phải dịch của cây tiết ra rồi bôi lên mắt. Nên chúng ta cần phải thật cẩn thận khi trồng cây phát tài (thiết mộc lan).

cây phát tài có độc không? 2

Dù cây phát tài có độc không thì chúng ta vẫn cần phải lưu ý các điểm sau

Nếu dùng cây phát tài làm vật trang trí trong căn hộ của gia đình, thì cần phải để tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ. Vì trẻ con rất hiếu động, có thể sẽ vặt lá hoặc chạm vào chất dịch đó cây tiết ra rồi đưa lên miệng hoặc mắt. Hãy sử dụng cây cảnh một cách hợp lý nhất để vừa không gây hại cho trẻ nhỏ vừa đem lại may mắn, tài lộc về mặt phong thủy. 

Đa số mọi người đều lựa chọn một loại cây đẹp, bắt mắt chứ không hề biết cây phát tài có độc không. Nhưng thực chất có rất nhiều cây đẹp mã nhưng bên trong lại chứa rất nhiều độc tố mà ít ai biết. 

Hãy tìm hiểu thật kỹ về loại cây phát tài bạn định trồng trước khi đem chúng về nhà, vì rất có thể chúng sẽ nguy hiểm đến tính mạng cũng như là sức khỏe của gia đình.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc của bạn về cây phát tài có độc không rồi đó. Hãy cẩn thận, cân nhắc thật kỹ trước khi trồng một loại cây cảnh bất kỳ nào đó để bảo vệ sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình. Ngày nay có rất nhiều nghệ nhân đã tạo hình cho các cây phát tài thêm phong phú, đa dạng hơn. Chúng ta có thể biến chúng thành những món quà tặng cho bạn bè, người thân mà chi phí không hề tốn kém mà còn đem lại những ý nghĩa về phong thủy nhất định. Và tuyệt đối cẩn trọng nếu trồng cây phát tài có độc (thiết mộc lan) trong nhà.