Ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp ở nông thôn

Một sân vườn đẹp ở nông thôn sẽ dễ dàng đến với bạn mà không cần bỏ ra quá nhiều tiền. Điều bạn cần làm là tìm hiểu bài viết dưới đây để lên ngay một ý tưởng tạo dựng nên một sân vườn đẹp cho ngôi nhà của mình ở nông thôn để có thể thoải mái nghỉ ngơi, thư giãn. Hãy cùng khám phá để có được ý tưởng hay ho nào.

Tại sao cần phải có ý tưởng thiết kế sân vườn

Thiết kế sân vườn có vẻ như không mấy ai để ý trong những ngôi nhà ở nông thôn Việt Nam. Họ chỉ thích thú như nào thì kiến tạo như vậy, sân vườn không có quy củ và cũng không mang lại tính thẩm mỹ cao. Đã có khi nào bạn nghĩ đến việc tạo cho sân vườn nhà mình một diện mạo mới chưa.

sân vườn đẹp ở nông thôn

Bước đầu tiên nếu bạn đã có ý tưởng đó chính là lên một ý tưởng thiết kế sân vườn. Việc xây dựng một khu vườn cần sự tỉ mỉ, chi tiết, cần cù và đặc biệt là cần thời gian. Một ngôi nhà đẹp sẽ càng đẹp hơn nếu có sân vườn đẹp.

Không những thế, sân vườn còn là nơi thư giãn, nghỉ ngơi cho cả gia đình. Bước tới nhà thấy một sân vườn đẹp sẽ cảm thấy yêu ngôi nhà của mình hơn.

Những lưu ý khi lên ý tưởng sân vườn đẹp ở nông thôn

Yếu tố kiến trúc chính là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm khi thiết kế một sân vườn đẹp ở nông thôn. Tiếp theo đó là vật trang trí và tính phong thuỷ cũng cần phải được đặt lên hàng đầu.

Khi thiết kế một sân vườn xác định rõ kiến trúc ngôi nhà của mình là gì để có được sân vườn cùng với kiến trúc ngôi nhà. Sự bài trí, màu sắc chủ đạo, bố cục sắp xếp các đồ vật của sân vườn phải phù hợp với kiến trúc ngôi nhà thì mới đồng điệu với tông màu của màu sắc ngôi nhà.

sân vườn đẹp ở nông thôn 2

Việc lên một kế hoạch kiến trúc sân vườn và một bản vẽ thiết kế đảm bảo việc lựa chọn được mẫu sân vườn đẹp phù hợp và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Một sân vườn đơn giản cho vùng nông thôn với cây cối hay cầu kỳ có non bộ, hồ nước cây cảnh, chim cảnh,…

Một sân vườn đơn giản hay cầu kỳ thì việc tiếp theo cần làm đó chính là xác định tài chính có thể đảm bảo để hình thành sân vườn. Đó có thể là tài chính một lúc, tài chính lâu dài,…

Các điều kiện cần có để có thể thiết kế sân vườn đẹp ở nông thôn

Bản thiết kế chuyên nghiệp

Bản thiết kế chuyên nghiệp sẽ đưa đến sự bố trí không gian hợp lý, hài hòa với ngôi nhà cũng như có thể tiết kiệm chi phí, tận dụng được tối đa diện tích. Một bản thiết kế mua hoặc tự lên chi tiết, việc làm đầu tiên để có được sân vườn đẹp.

Diện tích

Diện tích đất để làm sân vườn là khu vực nào và diện tích bao nhiêu. Nếu nhỏ bạn sẽ có những ý tưởng khác và nếu to ý tưởng thiết kế của bạn sẽ khác. Diện tích có đủ quỹ đất để có định hướng lâu dài, hay chỉ phát triển sân vườn trong thời gian ngắn.

Cảnh quan xung quanh

Sân vườn nằm trong ngôi nhà, vì thế cần phải hài hoà với yếu tố xung quanh. Một sân vườn nhỏ sẽ phù hợp với ngôi nhà nhà, nhà rộng mà sân vườn nhỏ cũng nhỏ bị nuốt và không hợp lý.

Một sân vườn toàn đồ dùng hiện đại bên trong một ngôi nhà gỗ cổ xưa truyền thống là không hợp lý, phá vỡ cảnh quan, hay một sân vườn truyền thống trong ngôi biệt thự hiện đại thì cũng không thể được. Lẽ vì thế, cần phù hợp cảnh quan ngôi nhà chính là điểm cần lưu ý khi làm sân vườn.

Lựa chọn cây trồng, vật nuôi, đồ trang trí thích hợp

Mỗi cây, mỗi con vật hay đồ vật đều có đặc tính khác nhau cả tính thẩm mỹ lẫn phong thuỷ. Do vậy chúng ta cần phải tìm hiểu thật kỹ sao cho có một sân vườn phù hợp với điều kiện thời tiết, phù hợp hướng nhà, phù hợp cảnh quan.

Việc bài trí cây đó, con vật đó hay đồ trang trí đó ở đâu, vị trí nào cũng cần phải lưu ý và tính toán. Bạn không thể trồng một cây mít trước cửa nhà, hoặc trồng một cây đại thụ ngay lối ra vào của cửa nhà được.

sân vườn đẹp ở nông thôn 1

Chọn được loại cây phù hợp và vật nuôi, vật liệu trang trí phù hợp giúp kiến trúc sân vườn của bạn sẽ được nhiều người đánh giá cao, có tính thẩm mĩ và thể hiện được phong cách của gia chủ.

Sân vườn không phải là việc chọn bừa cây, chọn bừa con nào, chọn bừa đồ trang trí miễn là nó đẹp rồi về đan xen là thành thiết kế sân vườn. Chúng ta ngoài việc lựa chọn thì cần hiểu đặc tính và sắp xếp chúng sao cho hợp lý thì mới có thể tạo nên sân vườn đẹp như ý.

Trên đây là hướng dẫn và những lưu ý cho việc lên một Ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp ở nông thôn để các bạn có thể tham khảo. Một sân vườn ở vùng nông thôn hay thành phố không quan trọng, miễn sao nó phù hợp ngôi nhà của bạn và cảnh quan xung quanh.